ปลดหนี้นอกระบบได้จริง สายด่วนหนี้นอกระบบหรือสนใจสมัครขอสินเชื่อเงินนอกระบบ ไม่มีสัญญา 2024/2567

หนี้นอกระบบ สินเชื่อเงินด่วนจริง 2024 (2567) 

เมื่อชีวิตผกผันเกิดปัญหาทางการเงินจะหันหน้าไปพึ่งใครแสนยาก ทางเลือกอย่างการกู้เงินนอกระบบจึงง่ายและถูกใช้งานมากเป็นอันดับต้น ๆ แต่ทว่าการยืมเงินออนไลน์ได้จริงก็ยังมีบางคนบางกลุ่มเกิดความสงสัย ไม่มั่นใจ ว่าการเลือกเป็นหนี้นอกระบบนั้นจะได้เงินจริงหรือไม่ แล้วถ้าเกิดการฉ้อโกงโดยเฉพาะเรื่องดอกเบี้ยมหาโหดจะทำอย่างไร บทความนี้ไม่รอช้ารีบไปรวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจมาให้ศึกษา

ตัดสินใจเลือกกู้เงินนอกระบบ 2024 (2567) ต้องทำความเข้าใจเรื่องใดบ้าง? 

ความต้องการเงินนอกระบบนั้นใคร ๆ ก็แอบหวังเล็ก ๆ ไม่ได้ครบตามจำนวนก็ขอให้ได้มานิดหน่อยก็ยังดี ซึ่งการตัดสินใจเป็นหนี้นอกระบบนั้น เอาเข้าจริงก็ต้องศึกษาทำความเข้าใจเรื่องบางเรื่องกันหน่อย แน่นอนว่าวิธีได้เงินมาแก้ปัญหาสภาพคล่องทางการเงินที่ถดถอยนี้นั้นถือว่าง่ายมาก ๆ บางบริษัทให้กู้มีสัญญาก็ให้ผู้กู้ตกลงเซ็นต์เป็นลายลักษณ์อักษรสร้างความสบายใจไม่น้อย แต่บางบริษัทก็ไม่มีสัญญาสินเชื่อเงินด่วนใด ๆ มาให้เซ็นต์ เราในฐานะผู้กู้จึงต้องหาข้อมูลตรงนี้ก่อนตัดสินใจเสมอ ถามว่าไม่มีสัญญาให้เซ็นต์ดีไหม ก็ดีตรงที่ไม่ยุ่งยาก ติดต่อขอเงินกู้ก็ได้ทันควัน จะผ่อนจ่ายหนี้กี่บาท กี่เดือนเลือกเองได้ แต่ขอให้จ่ายทุก ๆ เดือน ที่สำคัญวงเงินด่วนที่ต้องการยังได้จริง ไม่โม้ ไม่ตรวจสอบเครดิตบูโร แบล็คลิสต์ใด ๆ ทำให้หลาย ๆ คนหรือแทบทุกคนสามารถเข้าถึงเงินได้ แต่ทั้งนี้ เมื่อไม่มีสัญญาก็อาจจะสุ่มเสี่ยงต่อการฉ้อโกงโดยเฉพาะเรื่องดอกเบี้ย เนื่องจากไม่มีหลักฐานหรือสัญญาอะไรมาฉุดรั้งไว้

แล้วถ้าหากมีปัญหาเรื่องหนี้นอกระบบ 2024 (2567) จะต้องอย่างไร? 

หากใครที่กู้เงินนอกระบบมาแล้ว เงินก็ได้จริงมาใช้จ่าย แต่เผอิญว่าบริษัทยียวน มีปัญหาตามมาเรื่อย ๆ สามารถใช้บริการสายด่วนหนี้นอกระบบได้ทันที โดยมีด้วยกัน 5 การร้องเรียน ได้แก่

  • ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์การกู้ยืมเงินโดยสัญญาไม่มี ไม่เป็นธรรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สายด่วนโทร 1155
  • ศูนย์รับแจ้งการเงินนอกระบบ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สายด่วนโทร 1359
  • ศูนย์ดำรงธรรม สายด่วนโทร 1567
  • ศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม กระทรวงยุติธรรม โทร. 02 – 575 – 3344
  • สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สายด่วนโทร 1599

จริงอยู่ที่การตัดสินใจเป็นหนี้นอกระบบได้จริงในส่วนของวงเงินที่ร้องขอ แถมยังได้มาง่าย ๆ หนี้นอกระบบ ไม่มีสัญญา ไม่ยุ่งยากอะไร แต่ถึงกระนั้นก็ค่อนข้างมีความเสี่ยงเงินด่วนทันใจนอกระบบ ไม่ว่าจะเรื่องฉ้อโกง เรื่องใช้กำลังรุนแรงกรณีจ่ายหนี้คืนล่าข้า หรือมีเงินไม่พอจ่ายหนี้คืน ดังนั้น ก่อนตัดใจกู้เงินนอกระบบควรไตร่ตรองให้ดี หากคิดว่าไหว จ่ายหนี้คืนสม่ำเสมอ ไม่มีปัญหาทางเลือกนี้ก็ยังคงใช้ได้ผลดีอยู่ไม่น้อย